ผู้เขียน หัวข้อ: จระเข้หลุดที่อุทยานหินล้านปีพัทยาตามจับได้ 18 ตัว สาเหตุน้ำท่วมกัดเซาะจนกำแพงทรุดเป็นหลุ  (อ่าน 1549 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
    จระเข้หลุดที่อุทยานหินล้านปีพัทยา ตามจับได้ 18 ตัว สาเหตุน้ำท่วมกัดเซาะจนกำแพงทรุดเป็นหลุม
    จากกรณีที่มีจระเข้หลุดออกมาจากอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา ม.1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ของอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยาได้ระดมกำลังออกไล่ล่าติดตามจับจระเข้อย่างต่อเนื่อง จนสามารถจับจระเข้ได้เพิ่มรวมเป็น 18 ตัว
    เจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ กล่าวว่าจระเข้ที่หลุดออกมาจากบ่อนั้นเป็นจระเข้น้ำเค็มทั้งหมด ซึ่งมีอยู่ภายในบ่อเลี้ยงกว่า 4,000 ตัว และส่วนใหญ่จะเป็นพ่อพันธุ์-แม่พันธุ์ สาเหตุนั้นเกิดจากฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอด 2 วัน 2 คืน จนน้ำท่วมขังในเมืองพัทยาและใกล้เคียงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนานนับสิบปี และยังทำให้บริเวณป่าด้านนอกซึ่งอยู่ติดกับกำแพงของอุทยานเกิดกระแสน้ำกัดเซาะพื้นดินและกำแพงจนเกิดการทรุดตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ ทำให้จระเข้ภายในบ่อหลุดออกมาได้ ในเบื้องต้นได้นำแผงตะแกรงเหล็กไปปิดกั้นตามคลองที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ เพื่อป้องกันจะเข้หลุดออกนอกเขตและได้ส่งเจ้าหน้าที่ระดมกำลังออกไล่ล่าจับจะเข้ตามแนวป่าและพื้นที่ใกล้เคียงแล้ว โดยจะได้มีการสำรวจให้แน่ชัดอีกครั้งว่ามีจระเข้หลุดออกไปจำนวนเท่าไร ขณะนี้สามารถตามจับจระเข้ได้แล้วจำนวน 18 ตัว ซึ่งแต่ละตัวมีความยาว 4-5 เมตร น้ำหนักตัวประมาณ 400 – 500 กิโลกรัม จับได้ที่บริเวณป่าหญ้า ชาวบ้านส่วนใหญ่ที่อยู่บริเวณรู้สึกกลัวที่จระเข้หลุดออกมาเพราะตัวใหญ่มากเนื่องจากเกรงว่าเด็กๆ จะได้รับอันตรายแต่ขณะนี้ยังไม่มีการรายงานว่ามีอันตรายใด ๆ เกิดขึ้น

สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์