ผู้เขียน หัวข้อ: ข่าวน้ำท่วม 26 ตุลาคม  (อ่าน 1711 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
ข่าวน้ำท่วม 26 ตุลาคม
« เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 06:06:37 PM »
ศูนย์รับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อาคารจันทนยิ่งยง สนามกีฬาแห่งชาติ มีอาสามัครทยอยมาช่วยบรรจุสิ่งของอย่างต่อเนื่อง

    ศูนย์รับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อาคารจันทนยิ่งยง สนามกีฬาแห่งชาติ มีอาสามัครทยอยมาช่วยบรรจุสิ่งของอย่างต่อเนื่อง พร้อมมีข้อตกลงให้หน่วยงานส่วนท้องถิ่นเป็นผู้นำสิ่งของบริจาคไปกระจายให้ผู้ประสบอุทกภัยต่อไป
    บรรยากาศภายในอาคารจันทนยิ่งยง สนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งเป็นศูนย์รับบริจาคสิ่งของจากประชาชนเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ที่ย้ายมาจากศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. ท่าอากาศยานดอนเมือง มีอาสาสมัครจากทั้งภาครัฐ เอกชน ประชาชน เริ่มทยอยเข้ามาช่วยบรรจุสิ่งของอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่เกิดปัญหาเล็กน้อย เนื่องจากเป็นวันแรกที่ย้ายมาจากดอนเมือง จำนวนเจ้าหน้าที่จึงยังมีไม่เพียงพอในการควบคุมจัดการสิ่งของก่อนนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ส่วนสิ่งของที่ย้ายมาจากดอนเมืองก็ยังทยอยเข้ามาเป็นระยะ ทำให้สิ่งของมีจำนวนมาก สถานที่ไม่สามารถรองรับได้ทั้งหมด ทำให้ต้องมีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาขนย้ายสิ่งของบริจาคประเภทเสื้อผ้าออกจากพื้นที่ โดย พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีใกล้เคียงสนามกีฬาแห่งชาติซึ่งบ้านน้ำไม่ท่วม ให้เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก และขนย้ายของประมาณ 70 นาย เบื้องต้นได้ขนย้ายถุงเสื้อผ้าที่มีมากไปไว้ที่บ้านราชวิถี ก่อนเตรียมนำไปบริจาคต่อไป
    ด้าน นายจำเริญ ยุติธรรมสกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก ศปภ.ให้เข้ามาดูแลการรับและอนุมัติสิ่งของที่นำไปบริจาค กล่าวภายหลังการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่า จากการที่มีผู้มารับสิ่งของบริจาคเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการจัดระเบียบความเรียบร้อย จะอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ ระดับจังหวัดหรืออำเภอ เข้ามาเบิกจ่ายสิ่งของเท่านั้น ส่วนประชาชนที่อ้างว่าเป็นตัวแทนประชาชนที่เดือดร้อน จากนี้ไปจะประชาสัมพันธ์ให้เข้าไปรับยังจุดของอำเภอ ตำบล หรือจังหวัดเท่านั้น ส่วนการอนุมัติของบริจาคนั้นจะให้ยึดตามหลักเกณฑ์ คือ ให้เจ้าหน้าที่ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นผู้พิจารณาอนุมัติ จากนั้นจะมีข้าราชการที่ได้รับมอบหมายลงนามมอบอีกชั้นหนึ่ง พร้อมยอมรับว่าอาคารจันทนยิ่งยง คับแคบมาก ดังนั้นต้องมีการจัดระเบียบ

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
Re: ข่าวน้ำท่วม 26 ตุลาคม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 06:06:59 PM »
ระดับน้ำท่วมที่หน้าท่าอากาศยานดอนเมือง ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    ระดับน้ำท่วมที่หน้าท่าอากาศยานดอนเมือง ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ เจ้าหน้าที่ เร่งนำหินคลุกมาเสริมคันกั้นน้ำ และอพยพประชาชนไปยังศูนย์พักพิงอื่น
    สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณด้านหน้าท่าอากาศยานดอนเมือง ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่เร่งนำหินคลุก และกระสอบทรายเสริมตามแนวคันกั้นน้ำบริเวณหน้าท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อเสริมความแข็งแรง ขณะที่ พื้นที่บางส่วนของสนามบิน น้ำได้เริ่มท่วมขังในบางจุด รวมทั้งพื้นที่รันเวย์บางส่วนถูกน้ำท่วมแล้ว และมีท่าทีขยายวงกว้าง ซึ่งในส่วนของสายการบินต่างๆ ได้หยุดทำการบิน และได้เคลื่อนย้ายเครื่องบินไปยังสนามบินอื่นๆ แล้ว โดยขณะนี้ไม่พบผู้โดยสารตกค้าง
    ด้านศูนย์พักพิงดอนเมือง เจ้าหน้าที่เร่งอพยพประชาชนออกไปยังศูนย์พักพิงอื่นๆ จนถึงขณะนี้จำนวนผู้ประสบภัยที่ดอนเมืองลดลงเรื่อยๆ

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
Re: ข่าวน้ำท่วม 26 ตุลาคม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 06:07:23 PM »
ประชาชนเขตสายไหม เร่งอพยพออกจากพื้นที่แล้ว หลังปริมาณน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

    ประชาชนเขตสายไหม เร่งอพยพออกจากพื้นที่แล้ว หลังปริมาณน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร
    ถนนพหลโยธินปริมาณน้ำยังท่วมสูง โดยน้ำได้ไหลมาจากฝั่งรังสิต และยังท่วมขังอยู่ที่แยกหน้ากรมพลาธิการทหารอากาศ หรือปากซอยพหลโยธิน 54/1 เขตสายไหม น้ำท่วมสูงตั้งแต่ 20 เซนติเมตร ถึง 1.50 เมตร โดยเฉพาะในซอยพหลโยธิน 58 หรือ ซอยแอนเน็กซ์ ซึ่งเป็นแหล่งชุมชน ปริมาณน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ยังมีประชาชน รวมถึงสัตว์เลี้ยงติดอยู่เป็นจำนวนมาก ขณะที่ รถบรรทุกของทหาร ก็เร่งเข้าไปช่วยขนย้ายประชาชนออกจากพื้นที่น้ำท่วม โดยบางส่วนต้องอาศัยการเดินทางออกมาด้วยเช่นกัน
    อย่างไรก็ตาม ปริมาณน้ำได้เริ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ และเริ่มไหลข้ามฝั่งคลองถนนจนเกือบเต็มพื้นที่แล้ว ซึ่งน้ำที่ไหลพ้นจากจุดนี้ไป จะเข้าเขตบางเขน ถนนพหลโยธินซอย 54 ชุมชนสายไหม และตลาดยิ่งเจริญ รวมทั้งเริ่มมีการปิดเส้นทางจราจร ในบางส่วนแล้ว

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
Re: ข่าวน้ำท่วม 26 ตุลาคม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 06:07:59 PM »
ศูนย์พักพิงฯ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ เตรียมความพร้อมในการเคลื่อนย้ายผู้ประสบให้อยู่ที่ปลอดภัย หากเกิดเหตุฉุกเฉิน

    ศูนย์พักพิงฯ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ เตรียมความพร้อมในการเคลื่อนย้ายผู้ประสบอุทกภัยให้อยู่ที่ปลอดภัย หากเกิดเหตุฉุกเฉิน
    ว่าที่ร้อยตรี ศรัณย์ สมานพันธ์ รองอธิบดีสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ เปิดเผยว่า ได้มีการจัดแผนเตรียมความพร้อม สำหรับผู้ประสบภัย หากได้รับแจ้งจาก ศปภ. ในกรณีที่ หากมีระดับน้ำภายในศูนย์พักพิงฯเพิ่มสูงขึ้นอย่างผิดปกติหรือมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้น โดยที่ผ่านมา ศูนย์พักพิงฯ ได้ตรวจตราระดับน้ำเบื้องต้น ทั้งในบริเวณใกล้เคียงอย่างใกล้ชิด ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์วิกฤตขึ้นมา จะมีการเตรียมพื้นที่ในส่วนของการเคลื่อนย้ายผู้พักพิงให้ไปอยู่ในที่สูงและปลอดภัย ซึ่งคาดว่าหากระดับน้ำไม่สูงมากนัก ก็จะยังคงใช้พื้นที่ในบริเวณใกล้เคียงภายในศูนย์ราชการฯหรืออาคารโดมดังกล่าว โดยขยับชั้นขึ้นไปในระดับที่สูงขึ้น
    ทั้งนี้ ในส่วนของการจัดกิจกรรมที่เสริมสร้างความผ่อนคลายภายในศูนย์พักพิง ฯ ยังมีต่อเนื่อง โดยในช่วงเวลา 19.00 น. พระภิกษุสงฆ์จากวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) จะนำผู้ประสบภัยร่วมกันสวดมนต์ทำวัดเย็น เพื่อสร้างการเยียวยาทางด้านจิตใจและกำลังใจ


สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์