ผู้เขียน หัวข้อ: สถานการณ์น้ำท่วมปลายเดือนกันยายน-ต้นเดือนตุลาคม  (อ่าน 2573 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
จ.สุราษฎร์ธานีเชิญร่วมบริจาคสิ่งของช่วยอุทกภัยจังหวัดอุตรดิตถ์

    จังหวัดสุราษฎร์ธานีเชิญร่วมบริจาคสิ่งของช่วยอุทกภัยจังหวัดอุตรดิตถ์
    นายธีระยุทธ เอี่ยมตระตูล ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า พระเทพวราจารย์ รองเจ้าคณะภาค 16-17-18 (ธ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวง วัดธรรมบูชา ร่วมกับอาจารย์วรวิทย์ เจ้าสำนักงานปฏิบัติธรรมพระเทพวราจารย์ เฉลิมพระเกียรติ ประจำ จังหวัดกระบี่ และคณะอุบาสกได้มีศรัทธาที่จะรวบรวมและขอรับบริจาคสิ่งของ เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยอุทกภัย ณ จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งการดำเนินงานในเบื้องต้นเป็นการทอดผ้าป่ามหากุศลรับบริจาคสิ่งเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2554 ที่ผ่านมา
    ในการนี้ เพื่อให้ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้มีส่วนร่วมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดอุตรดิตถ์ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสิ่งของและทรัพย์สินได้ที่อาคารศูนย์วิทยบริการ ศูนย์การศึกษาสุราษฎร์ธานี วัดธรรมบูชา ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี หรือสอบรายละเอียดเพิ่มเติมที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุราษฎร์ธานี โทร077-286-079

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
สถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำ จ.ชลบุรี ยังพอรับปริมาณน้ำได้ ส่วนปัญหาน้ำท่วมที่ อ.พนัสนิคม น้ำลดลงแล้ว

    สถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำจังหวัดชลบุรียังพอรับปริมาณน้ำได้ ส่วนปัญหาน้ำท่วมที่อำเภอพนัสนิคมน้ำลดลงแล้ว
    สถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำจังหวัดชลบุรียังพอรับปริมาณน้ำได้ ส่วนปัญหาน้ำท่วมที่อำเภอพนันิคมน้ำลดลงแล้ว นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ระยะนี้จังหวัดชลบุรี ได้มีฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้สถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำที่สำคัญของจังหวัดชลบุรีมีน้ำมาก โดยเริ่มจากอ่างเก็บน้ำบางพระที่ความจุน้ำได้ 117.00 ล้านลูกบาตรเมตร ขณะนี้มีปริมาณน้ำอยู่ที่ระดับ 91.266 ล้านลูกบาตรเมตร คิดเป็นร้อยละ 87.01 ของอ่าง อ่างเก็บน้ำหนองค้อจุน้ำได้ 21.60 ล้านลูกบาตรเมตร ขณะนี้มีปริมาณน้ำอยู่ที่ระดับ 100.93 ล้านลูกบาตรเมตร คิดเป็นร้อยละ 100.93 ของความจุอ่าง ซึ่งในขณะนี้กรมชลประทานจังหวัดชลบุรี ได้ระบายน้ำลงสู่อ่างเก็บน้ำบางพระแล้วโดยไม่มีการระบายน้ำออกสู่พื้นที่ภายนอกอ่างแต่อย่างได ส่วนอ่างเก็บน้ำบ้านบึงจุน้ำได้ 11.182 ล้านลูกบาตรเมตร คิดเป็นร้อยละ 101.85 ของความจุของอ่าง ซึ่งในขณะนี้กรมชลประทานจังหวัดชลบุรี ได้ผันน้ำลงสู่คลองน้ำเขียว คลองลำพาง และคลองสรวง อำเภอบ้านบึงแล้ว ส่วนอ่างเก็บน้ำอื่นๆ มีประมาณน้ำร้อยละ 30 – 80 ของความจุของอ่าง ยังสามารถรับน้ำได้ ส่วนปัญหาน้ำท่วมในเขตอำเภอพนัสนิคม ขณะนี้ปริมาณน้ำลดลงกลับสู่สภาวะปกติแล้ว

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
รัฐบาลเร่งจ่ายเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวและทายาทผู้เสียชีวิตจากเหตุประสบอุทกภัย

    รัฐบาลเร่งจ่ายเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวและทายาทผู้เสียชีวิตจากเหตุประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมยืนยัน จะทะยอยจ่ายให้ครบทุกจังหวัดให้เร็วที่สุด
    วันนี้ (30 ก.ย.54) ที่ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายจำรัส ศักดิ์จิรพาพงษ์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมจ่ายเงินให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยครอบครัวละ 25,000 บาท และอีก 50,000 บาท ในรายผู้เสียชีวิตเป็นหัวน้าครอบครัว รวมทั้งสิ้น 7 ราย และจากนี้ไปจะทยอยจ่ายให้ครบทุกพื้นที่ ทั้งนี้ นายวิทยา บุรณศิริ กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วม 188 ราย สาเหตุเกือบร้อยละ 90 เกิดจากการจมน้ำ ซึ่งในส่วนของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากนี้ไปต้องเตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลา โดยให้ทุกภาคส่วน รายงานไปยัง ศูนย์สนับสนุนการอำนวยการและการบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม หรือ ศอส. เนื่องจากขณะนี้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับผลกระทบจากน้ำที่มาจากจังหวัดลพบุรี
    “ เป็นห่วงน้ำจะมาถึงพระนครศรีอยุธยา ซึ่งความช่วยเหลือรัฐบาลพร้อมขยายวงเงินให้ โดยให้อำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดเต็มที่ รวมถึง ต้องประสานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และทุกภาคส่วน เพื่อให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้กับ ศอส. ซี่งท้องถิ่นต้องขอมายังจังหวัด ทั้งแรงสนับสนุน การป้องกัน หรือกระสอบทราย หากท้องถิ่นดำเนินการได้ จังหวัดก็ดำเนินการได้เช่นกัน จึงขอให้เตรียมความพร้อมอย่างจริงจัง ไม่ใช่เพียงจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจังหวัดเดียว รวมถึงจังหวัดอื่นด้วย ซึ่งขณะนี้เป็นห่วงน้ำที่มาจากจังหวัดลพบุรี จะมากระทบกับบ้านเรือนและนิคมอุตสาหกรรม โดยเฉพาะนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร และอำเภออุทัย ที่เป็นพื้นที่เศรษฐกิจ“
    รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวด้วยว่า จากที่มีการพยากรณ์ให้ทราบล่วงหน้าแล้ว ทุกภาคส่วนต้องทราบว่าระดับน้ำจะสูงขึ้นมากน้อยเท่าไร ดังนั้น จังหวัดต้องเตรียมพร้อมรับทันที หรือเผื่อไว้อีกเท่าตัว เพราะอาจทำให้พนังกั้นน้ำที่ทำไว้ก่อนหน้านี้พังเสียหาย พร้อมย้ำ ขอให้หัวหน้าส่วนราชการและผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ปฏิบัติตามแผนของ ศอส. อย่างจริงจัง

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
นครสวรรค์ แจ้งเตือน "พายุเนสาด" และสถานการณ์น้ำ 30 กันยายน 54

นายชัยโรจน์ มีแดง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ แจ้งสถานการณ์น้ำ ว่า จากข้อมูลศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยวาตภัยและดินถล่มจังหวัดนครสวรรค์ แจ้งว่า ณ วันที่ 30 กันยายน 2554
    สถานการณ์ปัจจุบัน มีน้ำท่วมขังในพื้นที่ 10 อำเภอ 73 ตำบล 619 หมู่บ้าน 43 ชุมชน ราษฎรได้รับผลกระทบ 77,294 ครัวเรือน 238,685 คน พื้นที่การเกษตร 661,935 ไร่ ผู้เสียชีวิต 25 ราย
    แม่น้ำเจ้าพระยา (C2) อ.เมืองฯ ระดับน้ำล้นตลิ่ง 48 ซ.ม. (เพิ่มขึ้น 2 ซ.ม.) ปริมาณน้ำ ไหลผ่าน 4,344 ลบ.ม./วินาที
    ถนนหลายสายมีน้ำท่วมขัง รวมถึงบางเส้นทางไม่สามารถผ่านได้ อาทิ นครสวรรค์ ต่อเขตแขวงการทางฯพิจิตร , ทางเลี่ยงเมือง นครสวรรค์ด้านตะวันตก , สายนครสวรรค์ ชุมแสง , สายลาดยาว – วังซ่าน , ทางหลวงหมายเลข 1 – บรรพตพิสัย , บรรพตพิสัย ต่อเขตแขวงกำแพงเพชร , นครสวรรค์ – โกรกพระ , โกรกพระ – อุทัยธานี นครสวรรค์ - โกรกพระบางช่วง และช่วงทางแยกเข้าตลาดพยุหะคีรี
    กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัย "พายุ “เนสาด”" ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 30 กันยายน 2554เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (30 ก.ย. 54) พายุไต้ฝุ่น“เนสาด” (NESAT) บริเวณตอนเหนือของเกาะไหหลำเคลื่อนลงอ่าวตังเกี๋ยแล้วและได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน มีศูนย์กลางอยู่ทางตะวันออกของกรุงฮานอย ประเทศเวียดนามประมาณ 300 กม. หรือที่ละติจูด 20.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 108.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 100 กม./ชม. และเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 18 กม./ชม. คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนตัวขึ้นชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในวันนี้ ขอให้ติดตามข่าวจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดต่อไป ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้บริเวณ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดนครนายก จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ยังคงมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่อาจเกิดขึ้น
    พยากรณ์อากาศ วันนี้ ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ และตาก

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
มอบเงินกองทุนสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี แก่ญาติผู้เสียชีวิต 19 ราย ที่นครสวรรค์

    เมื่อเวลา 11.00น.วันนี้(30 เมษายน2554 ) ที่ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์ นายวิสุทธิ์ นิรัตติวงศกรณ์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายชัยโรจน์ มีแดง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ได้ร่วมกันมอบเงินช่วยเหลือพิเศษที่ได้รับจากการบริจาคผ่านบัญชีช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ของสำนักนายกรัฐมนตรี “กองทุนสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี”
    สำหรับจัดการศพผู้เสียชีวิต ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 19 รายๆ ละ 50,000 บาท ที่นอกเหนือจากเงินช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์เงินกองทุนที่จ่ายให้กับทายาทผู้เสียชีวิต ที่เป็นหัวหน้าครอบครัว 50,000 บาท และสมาชิกในครอบครัวรายละ 25,000 บาท จากทางจังหวัดไปแล้ว ส่วนที่เหลืออีก 6 รายจะได้ยื่นเรื่องเพื่อขอรับเงินช่วยเหลืออีกครั้ง
    ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ทุกคนที่ได้สูญเสียสมาชิกในครอบครัว ได้มีจิตใจที่เข้มแข็ง พร้อมที่จะฟันฝ่าอุปสรรคให้หลุดพ้นจากอุบัติภัยที่เกิดขึ้น ทางราชการจะไม่ทอดทิ้ง หลังจากนี้ไปจะได้เข้าไปช่วยเหลือดูแลในเรื่องอื่นๆ ต่อไป

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
ผู้แทนพระองค์ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา มอบสิ่งของพระราชทานช่วยน้ำท่วมนครสวรรค์

    วันนี้( 30 กันยายนนี้) ที่หอประชุมโรงเรียนพยุหะวิทยา(วัดเขาแก้ว) ต.พยุหะ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระกรุณาโปรดให้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นผู้แทนพระองค์ ในพิธีมอบถุงยังชีพพระราชทาน ในโครงการ “หนึ่งใจ... เดียวกัน” พระราชทานแก่ผู้ประสบภัย จำนวน 1,000 ถุง อีกทั้งยังทรงส่งหน่วยแพทย์อาสาเคลื่อนที่เพื่อไปตรวจสุขภาพให้แก่ประชาชน ทั้งในเขตพื้นที่ตำบลพยุหะ และพื้นที่ใกล้เคียงอีกด้วย
    มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จัดตั้งโครงการ “หนึ่งใจ...เดียวกัน” ตามพระดำริทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พระองค์ทรงมีพระดำริที่จะให้การช่วยเหลือประชาชนในถิ่นธุรกันดารและพื้นที่ห่างไกลในทุกภูมิภาคของประเทศไทย ด้วยขณะนี้หลายพื้นที่ของประเทศไทยกำลังประสบปัญหาภัยพิบัติทางธรรมชาติต่างๆ หลายพื้นที่ขาดแคลนน้ำดื่ม น้ำใช้ เครื่องอุปโภคบริโภค
    ในการดำเนินการครั้งนี้ มีนายชัยโรจน์ มีแดง ผวจ.นครสวรรค์ พล.ต.ต.ชฎิล พรหมไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ ร่วมให้การต้อนรับผู้แทนพระองค์ และนายชัยโรจน์ มีแดง กล่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วม หลังจากนั้น นายสันติ พร้อมพัฒน์ ผู้แทนพระองค์ ประกอบพิธีแจกถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย แจกขนม ของเล่นให้เด็กนักเรียน และเดินทางกลับ

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
สถานการณ์อุทกภัยที่จังหวัดเชียงใหม่ เริ่มคลี่คลาย ตลาดไนท์บาร์ซาร์น้ำลดแล้ว

    สถานการณ์อุทกภัยที่จังหวัดเชียงใหม่ เริ่มคลี่คลาย ตลาดไนท์บาร์ซาร์น้ำลดแล้ว ผู้ประกอบการเร่งฟื้นฟูพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว ขณะที่หน่วยแพทย์เคลื่อนที่เร่งออกให้บริการตามชุมชน
    สถานการณ์อุทกภัยในเขตเมืองเชียงใหม่เริ่มคลี่คลาย หลังจากท่วมหนัก 3 วัน 2 คืน ล่าสุดระดับน้ำในแม่น้ำปิงลดลงอย่างต่อเนื่อง ย่านตลาดไนท์บาร์ซาร์ รถเริ่มสัญจรได้แล้ว ยังเหลือถนนช้างคลานตั้งแต่สี่แยกแสงตะวัน ถนนเจริญประเทศ แถบป่าพร้าวนอก ย่านศรีปิงเมือง ถนนประชาสัมพันธ์ ที่ยังคงมีน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการ ต่างเร่งทำความสะอาดเพื่อฟื้นฟูไนท์บารซาร์ให้กลับมาขายของได้ตามปกติ นายอดิสร ศรีโสภณ ผู้จัดการฝ่ายขาย โรงแรมสุริวงศ์เชียงใหม่ กล่าวว่า น้ำท่วมครั้งนี้รุนแรงกว่าเมื่อปี 2548 แม้ผู้ประกอบการจะเตรียมตัวพร้อมแล้ว แต่ก็ยังมีทรัพย์สินเสียหาย เช่น บริเวณชั้น 1 ของโรงแรมถูกน้ำท่วมเป็นโคลนตม ต้องเปลี่ยนพรมและเฟอร์นิเจอร์ พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งฟื้นฟูบูรณะและประชาสัมพันธ์ให้คนมาเที่ยวเนื่องจากใกล้ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวแล้ว
    ด้านมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับเทศบาลนครเชียงใหม่และกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 7 รักษาพระองค์ ได้นำอาหารกล่องสำเร็จรูปออกแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยและออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการผู้ประสบอุทกภัยในชุมชนต้นขาม และชุมชนศรีปันครัว ย่านหลังสถานีรถไฟเชียงใหม่ ตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง ซึ่งส่วนใหญ่จะเจ็บป่วยด้วยโรคไข้หวัดและปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
จังหวัดมหาสารคามกำหนดจัดโครงการ กระทรวงศึกษาธิการรวมใจ ช่วยภัยน้ำท่วม

 
    จังหวัดมหาสารคามกำหนดจัดโครงการ กระทรวงศึกษาธิการรวมใจ ช่วยภัยน้ำท่วม ในวันที่ 1 ตุลาคม 2554 เวลา 09.00น. ณ บริเวณลานพระบรมรูป ร.5 ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม ถนนมหาสารคาม – ร้อยเอ็ด ตำบลแวงน่าง อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม โดย ฯพณฯ บุญรื่น ศรีธเรศ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธี และมอบถุงยังชีพจำนวน 2,700 ชุด ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย โดยมีนายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นตัวแทนรับมอบ จากนั้นฯพณฯ บุญรื่น ศรีธเรศ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม คณะผู้บริหารสถานศึกษา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน จะร่วมกันปล่อยคาราวานรถยนต์บรรทุกสิ่งของที่จะมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนและรับฟังปัญหาอุทกภัย พร้อมมอบถุงยังชีพ และเยี่ยมชมกิจกรรมสนับสนุนโครงการกระทรวงศึกษาธิการ รวมใจช่วยภัยน้ำท่วม อาทิ การจำหน่ายพืชผลทางการเกษตรราคาถูก , การซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ทางการเกษตร และยานพาหนะ , การสอนอาชีพระยะสั้น ยังหมู่บ้านชุมชนเป้าหมาย ได้แก่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าตูม อำเภอเมือง , องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยแอ่ง อำเภอเมือง , องค์การบริหารส่วนตำบลมะค่า อำเภอกันทรวิชัย หลังจากนั้นในช่วงบ่ายคณะได้เดินทางไปยังบ้านม่วงใหญ่ ตำบลโพนงาม อำเภอโกสุมพิสัย , โรงเรียนขี้เหล็ก ตำบลเขวาใหญ่ อำเภอกันทรวิชัย , และวัดบ้านดอนนา ตำบลขามเรียง อำเภอกันทรวิชัย

สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์